Bảo hiểm hai người ngồi trên xe

1. Tôi có thể mua riêng sản phẩm bảo hiểm này không?
• Rất tiếc là không được, hãy mua kèm bảo hiểm này khi mua bảo hiểm TNDS bắt buộc.


2. Tôi cần làm gì khi vừa xảy ra tai nạn?

• Khi có tai nạn xảy ra, hãy ưu tiên đưa người bị nạn và bản thân đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Tự chi trả viện phí cho mình, sau đó dùng giấy tờ hóa đơn bệnh viện để yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả bồi thường.
• Nếu được, hãy báo cho chúng tôi ngay khi tai nạn xảy ra, chúng tôi sẽ cho nhân viên giám định xuống hiện trường trong 30 phút để giúp bạn làm việc với Công an và hướng dẫn bạn xử lý các vấn đề tiếp theo.
• Nếu không tiện, hãy báo cho chúng tôi qua hotline PAPAYA trễ nhất trong 72 tiếng từ lúc phát sinh tai nạn, các bạn nhân viên tổng đài dễ thương của PAPAYA sẽ hướng dẫn và theo sát bạn trong suốt quy trình không dài này.


3. Số tiền chi trả bảo hiểm sẽ dựa trên cơ sở nào?

• Mức độ bồi thường được quy định tại Phụ lục 6 trong thông tư 22-2016 của Chính phủ, bạn có thể xem tại đây. Cột trái là các loại tổn thương, cột phải là tỉ lệ bồi thường tính theo %. Số tiền bồi thường = tỉ lệ bồi thường x tổng số tiền bồi thường (tùy theo gói 20 triệu hay 30 triệu mà khách hàng đã mua)
• Ví dụ: Khách hàng bị gẫy 1 tay, theo mục VI, điều 1.7.1, tỉ lệ bồi thường là 11-15%, gói bảo hiểm người ngồi trên xe mà khách đã mua là 30.000đ / người / năm, tổng số tiền bồi thường là 30tr thì số tiền bồi thường là từ 3.300.000 đến 4.500.000 triệu đồng. Nếu khách hàng bị nhiều tổn thương, số tiền đền bù sẽ là tổng số tiền đền bù ở tất cả các mục tổn thương và tối đa là 30 triệu.
Trường hợp khách hàng bị tử vong hoặc tổn thương não gây di chứng sống thực vật sẽ được bồi thường tối đa 30 triệu


4. Các loại giấy tờ nào cần phải cung cấp để yêu cầu bồi thường?

• Tài liệu liên quan đến xe, lái xe (Bản sao có xác nhận của doanh nghiệp bảo hiểm sau khi đã đối chiếu với bản chính):
a) Giấy đăng ký xe.
b) Giấy phép lái xe.
c) Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc các giấy tờ tuỳ thân khác của lái xe.
d) Giấy chứng nhận bảo hiểm.

• Tài liệu chứng minh thiệt hại về người (Bản sao của các cơ sở y tế hoặc bản sao có xác nhận của doanh nghiệp bảo hiểm), tùy theo mức độ thiệt hại về người có thể bao gồm một hoặc một số các tài liệu sau:
a) Giấy chứng thương.
b) Giấy ra viện.
c) Giấy chứng nhận phẫu thuật.
d) Hồ sơ bệnh án.
e) Giấy chứng tử (trong trường hợp nạn nhân tử vong).


5. Tiền bồi thường sẽ được thanh toán như thế nào?
Trong thời gian bao lâu?

• Tiền bồi thường sẽ được gửi vào tài khoản của bạn trong thời gian 3 ngày làm việc sau khi bên công ty bảo hiểm đã nhận đầy đủ các hồ sơ chứng từ bản giấy.